VN Innovation Champions
1

Hội thảo “Farmer Resilience – Xây dựng năng lực phục hồi của nông dân: ứng phó, thích nghi, sáng tạo và tận dụng các cơ hội mới”

Thời gian: 13h00, thứ ba ngày 08.10.2024

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Tỉnh Cao Bằng, Km 5, Phường Đề Thám, TP. Cao Bằng

Đăng ký tham dự: https://forms.gle/ZUx1Wm7J1NaJKVym6

Mục tiêu phát triển bền vững thứ hai của Liên Hợp Quốc – SDG2: Zero Hunger – nhằm mục đích tạo ra một thế giới không còn nạn đói, bảo vệ hành tinh và đảm bảo tất cả mọi người đều được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Nông dân là lực lượng quan trọng nhất hiện nay có thể tham gia giải quyết các mục tiêu phát triển bền vững như đảm bảo nguồn lương thực trong tương lai, giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, đảm bảo sản xuất và cung cấp thực phẩm bền vững, tiêu dùng bền vững.

Tuy nhiên, nông dân là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu. Để đảm bảo an toàn lương thực cho thế hệ tiếp theo, điều quan trọng là công nhận tầm quan trọng của những người nông dân sản xuất nhỏ. Khả năng phục hồi, ứng phó, thích nghi, sáng tạo, tư duy đổi mới bắt kịp thị trường, tiếp cận công nghệ tốt nhất và tận dụng các cơ hội mới là các năng lực quan trọng để nông dân tồn tại và phát triển.

Cải thiện cuộc sống của nông dân là trọng tâm để góp phần tạo ra nông nghiệp và nông thôn bền vững. Do đó, trao quyền cho người nông dân – là những chuyên gia trong lĩnh vực của mình – tạo ra bước ngoặt thay đổi cuộc sống, góp phần giải quyết các mục tiêu phát triển bền vững là nhiệm vụ của tất cả các bên liên quan.

Chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang sản xuất nông nghiệp bền vững đang trở nên cấp bách hơn. Chúng ta cần có các giải pháp, sáng kiến mới tập trung hỗ trợ nông dân. Do đó, sự hợp tác giữa chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng và khu vực tư nhân sẽ là chìa khóa thúc đẩy thay đổi tích cực và đảm bảo an ninh lương thực cho tất cả mọi người.

 

Hội thảo “Farmer ResilienceXây dựng năng lực phục hồi của nông dân: ứng phó, thích nghi, sáng tạo và tận dụng các cơ hội mới” với mục tiêu thúc đẩy sáng kiến từ cộng đồng trong các lĩnh vực liên ngành, cùng thiết kế các giải pháp sáng tạo và đổi mới để giải quyết các thách thức và phát huy tiềm năng nông nghiệp của địa phương.

Chương trình được phối hợp tổ chức giữa Hội Nông dân Tỉnh Cao Bằng, Sở Khoa học Công nghệ Cao Bằng và Làng Design Thinking – Techfest VN trong khuôn khổ Techfest Cao Bằng 2024.

Tham gia khảo sát:

Ứng dụng Tư duy thiết kế: Chương trình khảo sát các thách thức đối với nông dân tỉnh Cao Bằng

Tin, bài liên quan:

10 sự thật đáng kinh ngạc về Nông nghiệp bền vững

10 phương pháp canh tác bền vững và lý do tại sao chúng quan trọng

Nông nghiệp tái tạo – Nơi sự đổi mới gặp gỡ truyền thống

Mục tiêu 2: Không còn nạn đói

Website Hội Nông dân Tỉnh Cao Bằng

Thông tin về Làng Design Thinking

Đối tác