VN Innovation Champions
1

Ông Lê Quý Tùng – Chuyên viên Trung tâm Công nghệ và Dữ liệu kiểm soát ô nhiễm môi trường Bộ Tài nguyên Môi trường

Tôi là Lê Quý Tùng. Tôi có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực môi trường, nông nghiệp và phát triển công nghệ. Hành trình học tập của tôi bắt đầu với bằng kỹ sư Khoa học Cây trồng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sau đó, tôi đã tiếp tục nghiên cứu và mở rộng kiến thức của mình với bằng cử nhân Luật từ Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Thạc sĩ từ Đại học Công nghệ Rajamangala Lanna, Thái Lan.

Trong suốt quãng thời gian làm việc của mình, tôi đã có cơ hội giữ nhiều vị trí quan trọng và đóng góp vào nhiều dự án quan trọng. Năm 2018, với vai trò là Giám đốc phát triển sản phẩm, tôi đã thành công trong việc phát triển các giải pháp SERO AI di động cho canh tác và sản xuất lúa tại Việt Nam, gọi vốn thành công 100.000 USD từ ZERO AI. Năm 2020, tôi đã tham gia xây dựng các gói tư vấn truyền thông cho các doanh nghiệp công nghệ xanh từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Úc và Bộ Phát triển Quốc tế Anh (DFID) dưới sự quản lý của Ban quản lý Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu – Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST).

Năm 2021, tôi tham gia làm chuyên gia và tham gia vào việc nghiên cứu về công nghệ Nanobubble cho hệ thống nông nghiệp và hỗ trợ các lớp tập huấn cho nông dân ở các tỉnh phía Bắc Thái Lan. Từ năm 2023 đến nay, tôi đảm nhận vai trò là chuyên viên, tham gia vào quản trị hệ thống cơ sở dữ liệu môi trường Quốc gia và kiểm soát ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, tôi cũng đã có cơ hội tham gia xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cho ngành môi trường và tham gia vào việc phát triển các khóa học chuyển đổi số cho nông dân và doanh nghiệp khu vực nông thôn tại các tỉnh thành.

Trên hành trình sự nghiệp, tôi đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như Top 5 – Hackafarm Vietnam 2016, Giải Nhì Khởi nghiệp Nông nghiệp năm 2021 và cũng đã được chọn là Đại biểu đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Thanh niên lãnh đạo nông nghiệp trẻ toàn cầu YAG 2017 tại Brussels, Bỉ và tòa nhà quốc hội châu Âu. Nghiên cứu khoa học cũng là một phần quan trọng của công việc của tôi. Tôi đã có 15 bài báo nghiên cứu khoa học được công bố trong các tạp chí khoa học danh tiếng, cùng với việc tham gia diễn giả tại nhiều hội nghị khoa học quốc tế.

Với các kỹ năng trong xây dựng nội dung số, thuyết trình, giảng dạy, tiếng Anh, và các kỹ năng quản lý và phát triển dự án, tôi tự tin rằng mình có thể đóng góp vào các dự án và hoạt động trong lĩnh vực môi trường, phát triển công nghệ và nông nghiệp.

 

Đối tác