VN Innovation Champions
1

VSAA và WELLNESS CITY: Bản thiết kế cho tương lai bền vững

Tại Silicon Valley, các startup lừng danh như Apple, Google, Microsoft, Amazon, Meta…đã tạo ra thêm nhiều triệu phú mới. Các triệu phú tiếp tục đầu tư để tạo ra nhiều startup, hình thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mạnh mẽ.

Ứng dụng Rainforest Canvas, các kinh nghiệm từ sách Rừng Mưa và Business Ecosystem của Design Thinking, thấu hiểu các thách thức cần được giải quyết, Làng Design Thinking đã thiết kế mô hình hệ sinh thái kinh doanh Du lịch nông nghiệp bền vững và Wellness City, với mục tiêu liên kết sức mạnh của tri thức đa ngành, liên kết những con người tài năng để kiến tạo nên hệ sinh thái của sự chia sẻ, tình yêu thương, sáng tạo và đổi mới, tạo ra thêm nhiều startup mới và những giá trị mới cho xã hội.

Ngày 9.8.2024 tại Omirita Resort, TP. Đà lạt, Làng Design Thinking – Techfest VN và Omirita Resort đã phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu mục tiêu, kế hoạch của Liên minh Du lịch Nông nghiệp Bền vững Việt Nam – Vietnam Sustainable Agritourism Alliance – VSAA “, ứng dụng Design Thinking để sáng tạo và đổi mới, xây dựng hệ sinh thái kinh doanh, và buổi Coffee Talk thảo luận về Dự án Wellness City

Hội thảo Liên minh Du lịch Nông nghiệp Bền vững Việt Nam – VSAA có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, huấn luyện đào tạo đến từ TP. HCM và Phú Yên. Chương trình thu hút sự tham gia của các đại diện resort, khách sạn, chủ nông trại, doanh nghiệp tại TP. Đà Lạt và một số tỉnh khác.

VSAA hướng đến 8 SDGs, tạo ra xu hướng du lịch nông nghiệp bền vững và trao quyền bảo vệ hành tinh, thiên nhiên, con người và động vật cho các du khách bền vững: Sustainable Travel. Phát triển bền vững là một chặng đường dài cần sự thực hiện liên tục của mọi người.VSAA góp phần thúc đẩy các cá nhân và tổ chức ý thức hơn về tác động của con người trong việc bảo vệ môi trường, tái tạo tài nguyên và đưa ra những sáng kiến mới để giải quyết những thách thức cấp bách, giúp thúc đẩy kinh tế địa phương.

Buổi Coffee Talk diễn ra vào chiều ngày 9/8. Trong không gian trong lành giữa rừng thông tại Omirita Resort, đại diện Làng Design Thinking đã chia sẻ mục tiêu của dự án Wellness City – Thiết kế, định hình tương lai 2030. (Xem thêm thông tin chi tiết bên dưới).

Ban Biên tập VNIC

Bà Dương Tường Nhi – Trưởng làng Design Thinking – CEO Công ty Happy Lifestyle chia sẻ chủ đề ” Ứng dụng Design Thinking Đổi mới sáng tạo lĩnh lực Du lịch Nông nghiệp bền vững”

Bà Nguyễn Thanh Hà (bên trái) – Sáng lập Omirita Resort 

ThS. Nguyễn Châu Linh – CEO Nền tảng DJC Ngân hàng Di sản Số chia sẻ ” Chiến lược xây dựng và nâng tầm thương hiệu thành viên Liên minh VSAA”

TS. Trần Kim Quyên – Cố vấn Làng Design Thinking – Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Công thương miền Trung chia sẻ “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thích ứng với phát triển du lịch Nông nghiệp bền vững” 

TS. Trần Quý – Cố vấn Làng Design Thinking – Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế Số Việt Nam chia sẻ “MetaDap ứng dụng Tài sản số ứng dụng trong hoạt động vủa VSAA, kết nôi vốn và giá trị cho VSAA”

ThS. Hoàng Thị Cẩm Tú – Đồng trưởng Làng Design Thinking chia sẻ “Đề án Liên kết Du lịch bền vững Lâm Đồng – Phú Yên

Bà Nguyễn Thu Phương – Đồng trưởng Làng Design Thinking – Giám đốc Phát triển Công ty Diamond Innovation Forest

Coffee Talk chia sẻ mục tiêu của dự án Wellness City – Thiết kế, định hình tương lai 2030

Coffee Talk chia sẻ mục tiêu của dự án Wellness City – Thiết kế, định hình tương lai 2030

Coffee Talk chia sẻ mục tiêu của dự án Wellness City – Thiết kế, định hình tương lai 2030

Coffee Talk chia sẻ mục tiêu của dự án Wellness City – Thiết kế, định hình tương lai 2030

Thông tin chi tiết về VSAA và Wellness City

Bài liên quan:

Thông tin về sự kiện trên trang Techfest VN

Trang tin của Làng Design Thinking – Techfest VN: 

WebsiteTechfest Quốc gia và Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC)

Đối tác