VN Innovation Champions
1

Nông nghiệp tái tạo – Nơi sự đổi mới gặp gỡ truyền thống

Nơi sự đổi mới gặp gỡ truyền thống

Nông nghiệp đang bước vào kỷ nguyên chuyển đổi. Mặc dù cuộc cách mạng xanh đã thành công trong việc nuôi sống dân số đang tăng nhanh, nhưng nó cũng làm cạn kiệt đất đai và đa dạng sinh học của Trái đất, đồng thời góp phần gây ra biến đổi khí hậu. Những hoạt động khai thác này không bền vững. Chúng ta phải hành động nhanh chóng để chuyển đổi nông nghiệp bằng cách áp dụng một loạt các hoạt động được gọi là nông nghiệp tái tạo.

Nông nghiệp tái tạo kết hợp đổi mới bền vững với truyền thống. Như tên gọi của nó, nó tập trung vào việc tái tạo đất đai và hệ sinh thái của hành tinh theo đúng nghĩa đen. Nông nghiệp tái tạo cải thiện đất, mang lại năng suất cao và thực phẩm chất lượng cao, đồng thời giúp chống lại biến đổi khí hậu và phục hồi đa dạng sinh học đã mất.

Nhiều hoạt động chính của nông nghiệp tái tạo – xen canh, trong đó nhiều loại cây trồng được trồng cùng nhau, nông lâm kết hợp và chăn nuôi kết hợp, chẳng hạn – bắt nguồn từ những người nông dân bản địa làm việc với đất đai thay vì chống lại đất đai. Tại Syngenta Group, chúng tôi tin rằng nông nghiệp tái tạo có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi hệ thống lương thực toàn cầu của chúng ta.

Nông nghiệp tái sinh là gì?

Nông nghiệp tái sinh (RA) là một hệ thống sản xuất thực phẩm dựa trên kết quả nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe đất, bảo vệ khí hậu, tài nguyên nước và đa dạng sinh học, đồng thời tăng năng suất và lợi nhuận của trang trại. Nó bao gồm một loạt các kỹ thuật, được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến, có thể chống lại những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra bằng cách phục hồi sức khỏe của đất và bảo vệ hệ sinh thái của đất.

Nông nghiệp tái sinh là sự phát triển của nông nghiệp thông thường, giảm việc sử dụng nước và các đầu vào khác, đồng thời ngăn ngừa suy thoái đất và nạn phá rừng. Nó bảo vệ và cải thiện đất, đa dạng sinh học, khả năng phục hồi khí hậu và tài nguyên nước đồng thời giúp nông nghiệp năng suất và có lợi nhuận hơn.

Mục tiêu của nông nghiệp tái tạo

  • Sản xuất đủ thực phẩm dinh dưỡng cho dân số thế giới
  • Giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu bằng cách cô lập carbon trong đất và giảm phát thải khí nhà kính
  • Khôi phục đa dạng sinh học đang bị đe dọa và cải thiện môi trường sống tự nhiên
  • Ngăn chặn nạn phá rừng và chuyển đổi đồng cỏ thêm nữa bằng cách tăng năng suất trên đất nông nghiệp hiện có
  • Cải thiện sinh kế của nông dân.

Nguyên tắc và thực hành đằng sau nông nghiệp tái tạo là gì?

Ngành nông nghiệp cần phải chuyển đổi, và nông nghiệp tái tạo có thể cho phép quá trình chuyển đổi này thông qua việc xây dựng chất hữu cơ trong đất và nuôi dưỡng sức khỏe của nó. Nhưng đây không phải là giải pháp phù hợp với tất cả mọi người – thay vào đó, mỗi bối cảnh riêng biệt đòi hỏi một bộ phương pháp canh tác khác nhau để tối đa hóa năng suất trong khi phục hồi đất và đa dạng sinh học. Các thực hành tái tạo khác nhau phù hợp với các khu vực khác nhau hoặc thậm chí là các trang trại riêng lẻ tùy thuộc vào các điều kiện, mặc dù chúng được đặt nền tảng bởi một bộ nguyên tắc chung.

Giảm thiểu xáo trộn đất
Nguyên tắc: Giảm thiểu xáo trộn đất có lợi cho đất và khí hậu
Thực hành: Kỹ thuật không cày hoặc cày ít
Khi đất được cày hoặc cày, cấu trúc của đất bị phá hủy, khiến đất dễ bị gió và nước xói mòn và phân hủy do vi khuẩn. Cày làm giảm khả năng giữ nước của đất, tàn phá mùa màng trong thời kỳ hạn hán ngày càng thường xuyên. Những người nông dân thực hành nông nghiệp tái sinh giảm đáng kể hoặc ngừng cày và thay vào đó là gieo hạt trực tiếp vào phần còn lại của vụ trước. Nhờ đó, đất chứa nhiều chất hữu cơ hơn và ít bị gió thổi bay hoặc nước cuốn trôi.

Cây trồng dưới đất quanh năm

Nguyên tắc: Trồng cây che phủ quanh năm giúp ngăn ngừa xói mòn đất và tăng lượng carbon đầu vào
Thực hành: Trồng cây che phủ, canh tác hai vụ
Sức khỏe của đất được cải thiện khi cây trồng được giữ trong đất quanh năm. Những người nông dân canh tác theo phương pháp tái tạo sẽ trồng một loại cây trồng khác ngay sau khi thu hoạch, thường xen kẽ cây thương phẩm và cây che phủ. Lớp phủ xanh này che bóng cho đất và rễ cây sẽ bám vào đất, tăng độ ẩm.

Đa dạng hóa cây trồng theo thời gian và không gian

Nguyên tắc: Đa dạng hóa cây trồng trong không gian và thời gian hỗ trợ khả năng phục hồi, năng suất và tính đa dạng
Thực hành: Luân canh cây trồng, xen canh, trồng luân canh và dải đa dạng sinh học hoặc nông lâm kết hợp
Trồng cùng một loại cây trồng trên cùng một cánh đồng, năm này qua năm khác, làm đất mất chất dinh dưỡng và tạo điều kiện cho sâu bệnh và cỏ dại phát triển mạnh. Trong nông nghiệp tái sinh, nông dân luân canh các loại cây trồng khác nhau theo thời gian. Điều này giúp hạn chế sự xâm nhập của sâu bệnh và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đất bằng chế độ ăn đa dạng hơn. Luân canh giữa các loại cây trồng cố định đạm như đậu nành và các loại cây trồng cần nhiều đạm như ngô có thể làm giảm nhu cầu phân bón.

Trồng xen canh là khi cây che phủ được trồng giữa các hàng cây trồng thương mại
Trồng luân canh có nghĩa là chèn hạt giống của cây trồng tiếp theo ngay cả khi cây đầu tiên vẫn đang phát triển
Các dải đa dạng sinh học ở rìa cánh đồng hoặc cây cối và cây bụi xung quanh ranh giới đất nông nghiệp (nông lâm kết hợp) tạo ra môi trường sống cho các loài thụ phấn và các loài động vật hoang dã có lợi khác.

Tối ưu hóa ứng dụng đầu vào sinh học và hóa học

Nguyên tắc: Giảm đầu vào sinh học và hóa học
Thực hành: Nông nghiệp chính xác
Nông nghiệp chính xác dựa trên dữ liệu là một phần quan trọng của nông nghiệp tái tạo. Nông dân sử dụng các công cụ kỹ thuật số, như cảm biến quét đất, để tạo bản đồ cánh đồng chi tiết và điều chỉnh các ứng dụng của sản phẩm bảo vệ cây trồng và phân bón. Điều này dẫn đến việc chỉ sử dụng lượng tối ưu và đúng loại sản phẩm cần thiết cho một vụ mùa bội thu.

Tích hợp vật nuôi khi có thể

Nguyên tắc: Chăn nuôi có thể giúp tạo ra một vòng tròn lành mạnh của sức khỏe đất
Thực hành: Chăn thả có quản lý
Gia súc – bò, dê, cừu, gà và lợn – là những lò phản ứng sinh học di động, biến đổi vật liệu thực vật thành chất hữu cơ giàu dinh dưỡng thông qua sản xuất phân chuồng. Bất cứ khi nào có thể kết hợp chăn nuôi vào sản xuất cây trồng, sẽ có một loạt các lợi ích bao gồm tăng độ phì nhiêu và cải thiện cấu trúc đất. Chăn thả cây che phủ hoặc tàn dư cây trồng vào cuối mùa giúp chuẩn bị đất cho đợt gieo hạt tiếp theo mà không cần cày xới.

Liệu nông nghiệp tái tạo có thể đảo ngược biến đổi khí hậu không?

Theo Ủy ban liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC), khoảng 22% khí nhà kính do con người tạo ra đến từ nông nghiệp, lâm nghiệp và các hình thức sử dụng đất khác. Một mô hình cũng ước tính rằng việc sử dụng đất nông nghiệp đã góp phần đáng kể vào việc mất carbon từ đất trong hơn 12.000 năm – 133 Pg C từ 2 mét đất trên cùng, hoặc 8% tổng trữ lượng đất carbon toàn cầu.

Tuy nhiên, đất là một trong những bể chứa carbon quan trọng nhất của Trái đất, chứa nhiều carbon hơn tất cả thảm thực vật trên thế giới cộng với bầu khí quyển của chúng ta cộng lại. Khi các hoạt động tối đa hóa lượng carbon đầu vào cho đất, chẳng hạn như trồng cây che phủ, được kết hợp với các hoạt động giảm thiểu lượng carbon bị mất, chẳng hạn như không cày xới, đất có thể cô lập một lượng lớn carbon mỗi năm. Nông nghiệp tái tạo có tiềm năng chuyển đổi nông nghiệp từ nguồn khí nhà kính sang giảm phát thải carbon ròng.

Những thay đổi trong hoạt động canh tác có thể cô lập gần một tỷ tấn carbon dioxide trên toàn thế giới mỗi năm.

Các hoạt động canh tác nông nghiệp tái tạo được áp dụng ở quy mô lớn có thể giảm hơn 10% tổng lượng khí thải carbon do con người thải ra đất trong 25 năm tới.
Đất canh tác toàn cầu có thể lưu trữ 1,85 gigaton carbon nhiều hơn hiện tại mỗi năm, điều này sẽ bù đắp cho tất cả lượng khí thải liên quan đến giao thông trên thế giới.
Biến các trang trại thành bể chứa carbon, đảo ngược tình trạng sa mạc hóa và ngăn chặn việc chuyển đổi đất đai có thể cùng nhau hạn chế hoặc thậm chí đảo ngược biến đổi khí hậu – và bảo vệ hệ thống lương thực toàn cầu.

Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phải đi trong việc tái cấu trúc nền nông nghiệp toàn cầu và hệ thống lương thực của chúng ta và nhu cầu đầu tư, hợp tác và lãnh đạo là rất cấp thiết.

Nông nghiệp tái tạo có thể nuôi sống thế giới không?
Nông nghiệp hiện đại đã làm một công việc đáng chú ý là nuôi sống 7,9 tỷ người trên thế giới. Tuy nhiên, với dân số toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050, nông nghiệp phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng từ đất đai bị thoái hóa, thời tiết khắc nghiệt chưa từng có, sâu bệnh mới di cư từ các nơi khác trên thế giới và nguồn nước đang cạn kiệt.

Nông nghiệp tái tạo có thể cải thiện cả số lượng và chất lượng cây lương thực.

Nghiên cứu cho thấy việc xây dựng chất hữu cơ trong đất thông qua các biện pháp tái tạo có thể cải thiện năng suất. Các biện pháp canh tác tái tạo xây dựng chất hữu cơ trong đất, do đó đất có khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng tốt hơn. Trong thời gian hạn hán kéo dài, cây trồng có thể sống lâu hơn trong đất giữ được độ ẩm.
Các nghiên cứu về canh tác hàng loạt công nghệ cao ở Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp tái tạo vẫn duy trì năng suất tương tự so với các biện pháp thông thường. Một nghiên cứu ở Kenya phát hiện ra rằng việc sử dụng các biện pháp tái tạo trong ngô, lúa miến và đậu đã làm tăng năng suất đáng kể (lên đến 200%). Một nghiên cứu khác ở Hoa Kỳ cũng phát hiện ra rằng khi nồng độ chất hữu cơ trong đất tăng lên, năng suất cũng tăng theo.
Năng suất không phải lúc nào cũng tăng ngay khi các biện pháp tái tạo được đưa vào áp dụng. Cũng như bất kỳ sự thay đổi to lớn nào, nông dân có thể cần một thời gian chuyển đổi.
Các loại cây trồng trên đất khỏe mạnh, có hoạt tính sinh học sẽ giàu chất dinh dưỡng hơn. Điều này có ý nghĩa to lớn đối với dân số toàn cầu đang gia tăng.

Liệu Nông nghiệp tái sinh có thể khôi phục lại sự đa dạng sinh học đã mất không?

Nông dân canh tác nông nghiệp tái sinh là người quản lý hệ sinh thái. Các phương pháp canh tác tái sinh, tập trung vào sức khỏe của đất, nuôi dưỡng đa dạng sinh học cả dưới lòng đất và trên mặt đất.

Tất cả các nguyên tắc của nông nghiệp tái sinh – hạn chế xáo trộn đất bằng cách không cày xới hoặc cày xới ít, giữ cho mặt đất được phủ kín quanh năm, luân canh cây trồng, giảm đầu vào sinh học và hóa học, và tích hợp chăn nuôi – nuôi dưỡng đa dạng sinh học.

Khoảng 25% Đa dạng sinh học của thế giới được tìm thấy dưới lòng đất.

Dưới lòng đất
Nhiều loại sinh vật từ vi khuẩn, nấm, giun đốt và giun tròn đến kiến, bọ cánh cứng, bọ đuôi bật, chuột, chuột chũi và chuột gopher tạo thành một mạng lưới ngầm phức tạp. Giảm cày xới giúp các sinh vật này không bị xáo trộn. Phủ đất giúp đất giữ được độ ẩm và các kỹ thuật luân canh cây trồng đa dạng nuôi dưỡng các vi khuẩn trong đất bằng chế độ ăn đa dạng hơn.
Trên mặt đất
Đa dạng cây trồng đòi hỏi nhiều kỹ thuật trồng trọt khác nhau, bao gồm các dải đa dạng sinh học ở rìa cánh đồng hoặc cây cối và cây bụi xung quanh ranh giới đất nông nghiệp (nông lâm kết hợp). Những điều này tạo ra môi trường sống cho các loài thụ phấn và các loài động vật hoang dã có lợi khác.
Nông nghiệp tái sinh có tiềm năng giúp tái tạo hệ sinh thái xung quanh bằng nấm, côn trùng, động vật có vú và chim có lợi. Một loạt các luân canh cây trồng và vật nuôi đa dạng dần dần làm gián đoạn các chu kỳ cỏ dại phá hoại và toàn bộ hệ sinh thái của một trang trại trở nên kiên cường hơn trước những cú sốc như nhiệt độ khắc nghiệt, hạn hán và lũ lụt, cũng như trước cỏ dại, sâu bệnh và nấm xâm lấn.

Tập ​​đoàn Syngenta đang làm gì để thúc đẩy Nông nghiệp tái sinh?
Là một công ty dựa trên khoa học, Tập đoàn Syngenta thúc đẩy sự đổi mới cho phép nông dân áp dụng các phương pháp tái sinh trên toàn thế giới. Chúng tôi phát triển công nghệ có thể giúp nông dân áp dụng các phương pháp tái sinh và nghiên cứu những cách tốt nhất để áp dụng nông nghiệp tái sinh trên đồng ruộng.

Tập trung công nghệ của Tập đoàn Syngenta

Các sản phẩm bảo vệ thực vật – thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm và thuốc diệt cỏ – cần lượng sản phẩm ít hơn, hiệu quả hơn và thân thiện với môi trường
Hạt giống năng suất cao hơn, thích nghi với biến đổi khí hậu và khắc phục sâu bệnh kháng thuốc
Các sản phẩm sinh học – thuốc kiểm soát sinh học, phân bón sinh học và chất kích thích sinh học
Các giải pháp kỹ thuật số toàn diện để cải thiện năng suất và lợi nhuận thông qua các đơn thuốc bảo vệ thực vật và gieo hạt chính xác.
Ví dụ về các sáng kiến ​​đột phá của Tập đoàn Syngenta

Súp lơ iStem®, được lai tạo để làm cho toàn bộ súp lơ có thể ăn được và do đó cắt giảm lãng phí thực phẩm
Ngô ArtesianTM, chịu được hạn hán và cho năng suất cao ngay cả trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt mà chúng ta thường thấy
Cropwise, một công cụ kỹ thuật số mới giúp nông dân nhận được lời khuyên mới nhất và tốt nhất về cách trồng trọt bền vững nhất.

Ai bị ảnh hưởng bởi nông nghiệp tái tạo?

Sự quan tâm đến nông nghiệp tái tạo đang gia tăng trên toàn bộ chuỗi giá trị thực phẩm. Đây là phản ứng trước tình trạng mất an ninh lương thực ngày càng gia tăng và các mối đe dọa ngày càng tăng từ biến đổi khí hậu, đồng thời là sự công nhận rằng nông nghiệp là một phần của giải pháp cho cả hai thách thức lớn nhất của thế giới. Thực phẩm – và các sản phẩm khác – thân thiện hơn với môi trường cũng là xu hướng lớn đối với người tiêu dùng ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác, đặc biệt là thế hệ Millennials.

Các công ty chuỗi giá trị thực phẩm lớn đang cam kết cung cấp các thành phần được sản xuất thông qua các hoạt động tái tạo. Nestlé, công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, cam kết cung cấp 50% các thành phần chính thông qua các phương pháp nông nghiệp tái tạo vào năm 2030. PepsiCo, công ty lớn thứ hai, cam kết thực hiện các hoạt động tái tạo trên 7 triệu mẫu Anh vào năm 2030. Các công ty khác có cam kết về nông nghiệp tái tạo bao gồm Cargill, General Mills, McCain và Walmart.

Nhiều quan hệ đối tác cũng đang được hình thành để giúp nông dân áp dụng nông nghiệp tái tạo. Syngenta Group và The Nature Conservancy đang hợp tác về các hoạt động kinh doanh để cải thiện tính bền vững bao gồm sức khỏe đất, hiệu quả sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường sống. Chúng tôi cũng hợp tác với nhiều tổ chức khác, bao gồm Hội đồng Doanh nghiệp Thế giới vì Phát triển Bền vững, Solidaridad, Cargill và Kellogg’s.

Lợi ích của Nông nghiệp tái tạo đối với Nông dân, Môi trường và Người tiêu dùng là gì?
Nông nghiệp tái tạo có tiềm năng biến nông nghiệp thành giải pháp cho biến đổi khí hậu, mang lại lợi ích cho hành tinh, nhân loại và mọi sự sống khác trên đó. Trong đó, có nhiều lợi ích hữu hình. Một số ví dụ:

Đối với nông dân

Các hoạt động nông nghiệp tái tạo, khi được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng trang trại, có tiềm năng tăng thu nhập của nông dân và lợi nhuận của các trang trại.

Ví dụ, nghiên cứu từ các trang trại ngô và đậu nành thâm canh ở Hoa Kỳ cho thấy việc áp dụng các hệ thống quản lý sức khỏe đất đã làm tăng thu nhập ròng của trang trại trung bình 52 đô la/mẫu Anh đối với ngô và 45 đô la/mẫu Anh đối với đậu nành. Các hoạt động quản lý bao gồm canh tác bảo tồn, cây che phủ và quản lý phân bón chính xác. 97% người trồng trọt được khảo sát cho biết khả năng phục hồi trước thời tiết khắc nghiệt như hạn hán và mưa lớn đã tăng lên.

Đối với môi trường
Hạn chế nạn phá rừng và chuyển đổi đồng cỏ

Các hoạt động nông nghiệp tái tạo giúp phục hồi đất nông nghiệp bị thoái hóa thông qua việc cải thiện sức khỏe của đất. Điều này có thể dẫn đến tăng năng suất từ ​​đất canh tác hiện có, ngăn chặn nhu cầu mở rộng trang trại và gây ra nạn phá rừng khi họ làm như vậy.

Tại Cerrado của Brazil, các hoạt động nông nghiệp tái tạo như canh tác tối thiểu và trồng cây che phủ đã được chứng minh là làm tăng chất hữu cơ trong đất. Cùng với việc quản lý sức khỏe đất hợp lý, điều này cho phép phục hồi có lợi nhuận các đồng cỏ bị thoái hóa, kém hiệu quả. Kết quả: với 1 con gia súc trên một ha đất trồng trọt sản xuất 3-4,5 tấn đậu nành, 3-6 tấn ngô và gia súc thịt ăn cỏ phủ đất trong một năm.

Tăng cường đa dạng sinh học

Một trong những mục tiêu của nông nghiệp tái tạo là khôi phục đa dạng sinh học đang bị đe dọa và cải thiện môi trường sống tự nhiên. Các hoạt động nông nghiệp tái tạo như trồng dải đất cung cấp môi trường sống cho nhiều loại đa dạng sinh học từ các loài thụ phấn đến chim và động vật có vú nhỏ, cho phép chúng phát triển mạnh. Các hoạt động như không cày xới cải thiện sức khỏe đất, nuôi dưỡng các vi sinh vật dưới lòng đất và tăng tính đa dạng của các sinh vật sống dưới bề mặt.

Tối ưu hóa đầu vào

Một trong những nguyên tắc của nông nghiệp tái tạo là giảm đầu vào sinh học và hóa học. Các công cụ kỹ thuật số cho phép nông dân hiểu rõ hơn về đồng ruộng và cây trồng của họ và nhắm mục tiêu vào các ứng dụng của sản phẩm, do đó giảm lượng sử dụng

Đối với người tiêu dùng

Một trong những mục tiêu của nông nghiệp tái tạo là đảm bảo đủ thực phẩm bổ dưỡng cho mọi người, mang lại cho người tiêu dùng an ninh lương thực tốt hơn và sức khỏe được cải thiện. Các hoạt động tái tạo dẫn đến một hệ thống thực phẩm phục hồi hơn, giúp giảm nguy cơ các kệ hàng trống do tác động của khí hậu đối với sản xuất lương thực. Khi sức khỏe đất được cải thiện, các vi sinh vật sống trong đất sẽ giúp cây hấp thụ các chất dinh dưỡng vi lượng và sản xuất ra các hợp chất thực vật có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Cần gì để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái tạo?
Cần đầu tư nhiều hơn để đẩy nhanh quá trình áp dụng rộng rãi các phương pháp canh tác nông nghiệp tái tạo và nông dân, nhà hoạch định chính sách và các công ty nông nghiệp cần phải hợp tác với nhau.

Ngày nay, nông dân phải gánh chịu gánh nặng chi phí lớn – ví dụ như hạt giống, thiết bị, chi phí chung – và chịu nhiều rủi ro khi trồng cây lương thực mặc dù thời tiết, nước và giá thị trường không chắc chắn. Việc thay đổi phương pháp canh tác sẽ gây ra chi phí lớn hơn khi bắt đầu. Mặc dù vậy, các trang trại lớn hơn và những người trồng trọt tiên tiến đang tiến lên phía trước.

Quá trình chuyển đổi không thể chỉ dành cho nông dân và chính phủ cần hỗ trợ họ bằng cách xem xét lại các chính sách canh tác hiện có để làm cho nông nghiệp tái tạo trở nên hấp dẫn về mặt kinh tế. Có thể tái cấu trúc trợ cấp để khuyến khích nông dân loại bỏ dần các phương pháp làm thoái hóa đất để chuyển sang các phương pháp tạo ra đất màu mỡ, khỏe mạnh đồng thời cô lập carbon.

Khu vực tư nhân cũng có vai trò quan trọng. Các công ty bao gồm Syngenta Group có thể đi đầu bằng cách cung cấp một bộ giải pháp tái tạo ban đầu tạo ra kết quả có thể đo lường được cho nông dân trong một mùa vụ. Tại Syngenta Group, chúng tôi thu hút nông dân bằng cách làm việc chặt chẽ với họ. Chúng tôi thực hiện điều này cả trên đồng ruộng – bằng cách cung cấp cho họ kiến ​​thức và công cụ – và ngoài đồng ruộng – ví dụ, bằng cách giúp đưa nông dân vào chuỗi cung ứng thực phẩm thông qua quan hệ đối tác và hợp tác.

Nguồn: https://www.syngentagroup.com/regenerative-agriculture

Đối tác